การแจ้งเตือน ()
  01/04/2021

6 สุดยอดร้านอร่อย ที่ชาวลพบุรีต้องปักหมุด

ขอบอกเลยว่าวันนี้จานเด็ดบ้านไหนก็ต้องหลบซ้ายให้กับความเริ่ดที่เชลล์ชวนชิมเตรียมมาพรีเซ้นท์!!
6 สุดยอดร้านอร่อย ที่ชาวลพบุรีต้องปักหมุด
thumbnail

1. เจ๊โต้ง ขนมไทยใบตอง
“อร่อย หมดไว ร้านลับที่คนรักขนมไทยต้องมา!”


นี่แหละ! เข้าเค้าตำรับร้านลับต้องโดน กับร้านเจ๊โต้งขนมไทยใบตอง ร้านเจ๊โต้ง ซุ้มขนมไทยเล็ก ๆ ที่อาจจะไม่สะดุดตา แต่ด้วยรสชาติและราคาขอรับรองว่าสะดุดใจ! ขอเปิดความอร่อยกันด้วยเมนูไฮไลท์ที่สายกะทิเลิฟเวอร์ต้องไปโดน กับ ‘ขนมใส่ไส้ใบตองสด’ เมนูในตำนานยอดฮิตที่คอขนมไทยต้องถามหา! ไส้มะพร้าวรสหวานนวลที่ผัดจนหอมกรุ่น ปั้นพอดีคำ แล้วห่อด้วยกะทิเนื้อเนียน แป้งน้อย นิ่มเด้ง ยิ่งกินด้วยกันยิ่งกลมกล่อม เค็มนิดหวานหน่อยแต่ความหอมอร่อยคือสิบ สิบ สิบ!

ถัดมาเป็น ‘ข้าวต้มมัดไส้กล้วย’ ที่แค่เปิดห่อใบตองก็ต้องกำช้อนแน่นมากกกก เริ่ดเกินต้านกับกลิ่นหอม ๆ และข้าวเหนียวนุ่ม ๆ ที่ขึ้นเงาด้วยมันจากกะทิ กัดไปแค่คำแรกก็ใจบางไปหมดด และไม่ใช่แค่นี้ เพราะที่ร้านเจ๊โต้งยังมีทั้งข้าวต้มมัดไส้กล้วยน้ำว้าถั่วดำ ขนมเทียน ขนมกล้วย ขนมเผือก ขนมฟักทอง ขนมดอกดิน และอีกสารพัดขนมไทยท้องถิ่นวัตถุดิบคุณภาพที่กวนกันสด ๆ ตั้งแต่ตีสองถึงตีห้า! และแนะนำให้มาก่อน 9 โมงเช้าเท่านั้น จะได้ทันชิมครบทุกความอร่อย! ใครตื่นเช้าไม่ไหวแต่ไม่อยากพลาดของอร่อย ก็ตั้งนาฬิกาปลุกเตรียมลุกมากดสั่งด้วยแอปเดลิเวอรี แล้วนอนตีพุงต่อรอชิมความอร่อยกันได้เลย!

📍 พิกัด : แผงลอยข้างรั้วปศุสัตว์ลพบุรี หลังที่ว่าการ อ.เมืองลพบุรี วงเวียนพระนารายณ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.30 - 13.00 น. หรือ 14.00 น.

ดูรายละเอียดร้านเพิ่มเติม คลิก เจ๊โต้งขนมไทยใบตอง

thumbnail
thumbnail

2. โจ๊กซ้งเจ้าเก่า
“โจ๊กดังเจ้าเก่าที่ความอร่อยยังเก๋าไม่เคยเปลี่ยน!”


‘โจ๊ก’ เมนูปราบเซียนที่ดูทำไม่ยาก แต่กว่าจะผ่านมาตรฐานของเชลล์ชวนชิมก็ดันเป็นเรื่องไม่ง่าย! โจ๊กซ้ง หนึ่งในร้านโจ๊กเจ้าโปรดที่ชาวลพบุรีต้องไปโดน! ร้านนี้เปิดมากว่า 40 ปี และก็เป็นหนึ่งในร้านโจ๊กเพียงไม่กี่ร้านที่ได้รับการรับรองความอร่อยตามมาตรฐานของเชลล์ชวนชิม ด้วยข้าวหอมมะลิที่ซาวจนสะอาด ตั้งขึ้นเตาแล้วตุ๋นวนไปกับน้ำซุปกระดูกหมูรสชาติหอมหวาน ซึ่งปรุงด้วยสูตรเด็ดสไตล์ซ้งที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น หมูสับที่ใช้ก็เป็นหมูสับที่ผ่านการบดละเอียดถึงสามรอบ ก่อนเคล้าด้วยซีอิ๊ว เกลือ พริกไทย แล้วกวนเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จนได้เป็นหมูบะช่อที่กลมกล่อมไปด้วยความอูมามิ แล้วแอดออนอีกหน่อยด้วยไข่ลวก! ขอแนะนำเมนูสุดคลาสสิกอย่าง ‘โจ๊กหมูสับเครื่องในใส่ไข่’ โจ๊กข้าวหอมมะลิที่ตุ๋นจนเนียนข้น หมูสับรสเข้ม เครื่องในเด้งหนึบไร้กลิ่นคาว และเพิ่มความฟินตบท้ายด้วยปลาท่องโก๋ชิ้นใหญ่โรยท็อปบนถ้วยแบบฟูลออปชั่น! นี่แหละ! ความอร่อยลงตัวแบบโอเค นัมเบอร์วัน!!

นอกจากนี้ที่โจ๊กซ้งยังมีขาหมูหนังหนึบที่ผ่านการตุ๋นจนเปื่อยได้ที่ ใครสายฟูลออปชันต้องจัดให้ครบ! ทั้งเนื้อ หนัง คากิ และไข่พะโล้ ยิ่งราดท็อปข้างบนด้วยพริกน้ำส้มก็ยิ่งแซ่บจนแทบวางช้อนไม่ลง! ใครอยากเบาท้องอีกนิสสสส เช้า ๆ แบบนี้ที่โจ๊กซ้งก็มีข้าวมันไก่เนื้อแน่น ๆ กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดไว้ให้จัด! หรือจะเป็นข้าวหน้าเป็ดหอม ๆ จากร้านแตนข้าวหน้าเป็ด อีกร้านดังเจ้าเก่าที่มาส่งต่อความอร่อยกันให้ได้ลิ้มลองกันแบบถึงที่ บอกเลยมื้อนี้อิ่มคุ้มจนลุกไม่ไหว ครบคอร์สอาหารเช้าได้ในที่เดียว! ถ้าท้องร้องจ๊อกแต่ไม่อยากออกไปซื้อ รีบหยิบมือถือให้ไว เปิดเข้าในแอปเดลิเวอรี แล้วกดจิ้มที่ร้านซ้ง แค่นี้ความอร่อยก็พร้อมส่งถึงบ้านแบบทันใจได้เหมือนกัน!

📍 พิกัด : 33/13 ถนนพระยากำจัด หน้าพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ตรงข้ามทางเข้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 04.30 - 14.00 น.

ดูรายละเอียดร้านเพิ่มเติม คลิก โจ๊กซ้งเจ้าเก่า

thumbnail
thumbnail

3. ล้วน
“ซู้ดดดดดให้สุดแล้วหยุดที่หมดชาม! กับตำนานร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแห่งลพบุรี”


สูตรลับความอร่อยกว่า 30 ปีที่ถูกส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น น้ำซุปสีน้ำตาลรสชาติกลมกล่อม ลูกชิ้นเนื้อเด้งแป้งน้อยสดใหม่ ที่ทำขายกันแบบวันต่อวัน มีให้เลือกทั้งแบบเอ็นและเนื้อล้วน แถมยังมีเนื้อเปื่อย ตับและเนื้อสดที่หมักอย่างดีมาช่วยชูรสให้ชามนี้พิเศษแบบขั้นกว่า ไม่ว่าจะจับคู่กับเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หรือเส้นไหน ๆ ก็ฟันเฟิร์มว่าสายเนื้อถูกใจสิ่งนี้แน่นอน!

พิเศษแบบขั้นสุดกับลิ้นวัวเนื้อนุ่มมมม ลิ้นวัวคัดพิเศษที่ผ่านการเผา ปรุง และตุ๋นกันแบบข้ามวัน จนได้เป็นลิ้นเนื้อเปื่อยอย่างดีที่แทบละลายในปาก และถือเป็นแรร์ไอเทมตัวแม่ที่ต้องฟาดให้สาแก่ใจ เพราะมีเสิร์ฟเพียง 10 กิโลกรัมต่อวันเท่านั้น! ส่วนใครที่ไม่ใช่สายเนื้อก็อย่าเพิ่งน้อยใจ ซับหัวตาให้ไวแล้วสั่งโลด!กับเมนูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูหมัก ที่ขาประจำยังการันตีถึงความนุ่ม รวมถึงยังมีลูกชิ้นหมูแฮนด์เมดเสียบไม้ที่ถูกนำมาย่างบนเตาจนหอม พร้อมให้คุณไปชิมจากทั้ง 3 สาขา และต้องมาก่อนเที่ยงถึงจะดีที่สุด! ใครกำลังสองจิตสองใจว่าจะไปหรือจะเท เมษาแดดจ้าจนนึกว่ามีพระอาทิตย์สองดวงแบบนี้ หิวก็หิว ผิวก็ห่วง อย่าเพิ่งร้องกรี๊ดไป เพราะที่ร้านล้วนเค้าสั่งผ่านแอปเดลิเวอรีได้นะ! จะกินเส้น ไม่กินเส้น ก็สั่งเหมากันมาได้แบบจุก ๆ!

📍 พิกัด : 458 หน้าบขส. วงเวียนสระแก้ว ถ.นารายณ์มหาราช ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 - 22.00 น.

ดูรายละเอียดร้านเพิ่มเติม คลิก ล้วน

thumbnail
thumbnail

4. มัดหมี่
“แค่ได้กลิ่น.. ความฟินในเส้นเลือดก็พลุ่งพล่านไปหมด!”


กับความหอมของ ‘ปลาร้าโฮมเมด’ อาหารขึ้นชื่อของชาวไทยพวนที่ถูกนำมาครีเอทเป็นเมนูต่าง ๆ โดยเฉพาะกับ ‘ปลาร้าสับ’ ที่ใช้ปลาร้าปลากระดี่ของดีอำเภอบ้านหมี่ ห่อใบตองแล้วปิ้งด้วยไฟอ่อนจนสุก แล้วนำมาสับหยาบ ๆ เคล้ากับสมุนไพรคั่วมีทั้งข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หอมแดง กระชาย ปรุงอีกนิดด้วยพริกขี้หนูสับ พริกแห้งเผา และน้ำมะขามเปียกเพื่อความจัดจ้าน ยิ่งทานคลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ แกล้มด้วยไข่ต้มและผักสดแบบน้อยแต่มาก เรียบแต่ปัง ขอการันตีความแซ่บลื้มมม!!

เสริมทัพความไทยพวนให้เต็มรูปแบบด้วยแกงส้มพวน! ความแซ่บซี๊ด จี๊ดเด็ดสุดลงตัว กับปลาคังสดเนื้อแน่นที่นำมาต้มกับหน่อไม้อ่อนดอง กรอบแบบกรุบ! กรุบ! กรุบ! เพิ่มความเปรี้ยวหวานด้วยน้ำมะขาม น้ำตาลปี๊บ ใครลุ้นต่อว่าต้องใส่น้ำปลาต่อก็คือโนจ้า เพราะความนัวของถ้วยนี้ต้องปิดจบด้วยน้ำปลาร้าเท่านั้น! ส่วนใครไม่เน้นปลาร้าก็ยังแซ่บต่อได้กับปลาส้มฟักทอดหรือแหนมปลา น้ำพริกลงเรือไข่เค็ม ผัดกระเทียมดองวุ้นเส้น แกงคั่วเห็ดเผาะปลากราย และอีกสารพัดเมนูอาหารไทยรสเข้ม ด้วยเครื่องแกงที่ทางร้านตำเอง ตำเก่ง ตำแรง หอมอร่อยแบบไม่แกงกันแน่นอน! ! ใครอยากสั่งลับ ๆ กลับไปแอบแซ่บกันต่อที่บ้านก็กดสั่งผ่านแอปเดลิเวอรีแล้วรอฟินกันได้เลย!

📍 พิกัด : ถ.พระศรีมโหสถ ซึ่งเหมือนซอยเล็ก ๆ ของถนนสายในที่อยู่ระหว่างวงเวียนพระนารายณ์และวงเวียนสระแก้ว เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 - 21.00 น.

ดูรายละเอียดร้านเพิ่มเติม คลิก มัดหมี่

thumbnail
thumbnail

5. ห้องอาหารวาสนา ลพบุรีอินน์ รีสอร์ท
“หนึ่งตำนานร้านอร่อยแห่งลพบุรีที่ของมันต้องมา!"


เปิดตัวต้อนรับด้วยเมนูที่ไปแล้วต้องฟาด เพราะถ้าพลาดคือตาแตก! กับผัดพริกขิงไข่เค็ม ปลาดุกฟูแบบกรอบจัดปลัดบอก แถมปังปุริเย่อีกหนึ่งดอกด้วยไข่เค็มดินสอพองที่คลุกเน้น ๆ กับเครื่องแกงพริกขิงหอมมัน กินคู่พร้อมผักสดกรอบและเผือกทอดกรุบ ๆ นี่แหละ! ไอต้าวความรักที่สาวกไข่เค็มต้องชาบู!

ขอเบิกตัวกับอีกหนึ่งพยานแห่งความอร่อยเริ่ด! อย่าง ‘เป็ดทานตะวัน’ อาหารสไตล์เหลาที่ใช้เป็ดพะโล้หอมกลิ่นเครื่องเทศมานึ่งกับเครื่องแน่น ๆ ทั้งผัก แปะก๊วย และพุทราจีน แล้วราดทับด้วยน้ำแดงรสกลมกล่อม นี่แหละ! เมนูท็อปซีเคร็ตในตำนานที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น! และยังมีเมนูต่าง ๆ ทั้งจับฉ่ายที่ใช้ใบชุงฉ่าย (หรือชุนฉ่าย) กวางตุ้ง มะระ และไชเท้ามาเคี่ยวกับกระดูกหมูจนเข้าเนื้อ หรือจะเป็นต้มข่าปลาสลิด ที่ยืนหนึ่งด้วยกะทิหอม ๆ เข้มข้นเจือด้วยรสเปรี้ยวอมหวานจากมะเขือเทศเนื้อฉ่ำ หรือจะเปลี่ยนจากปลาสลิดเป็นแซลมอนแบบฉ่ำ ๆ ก็ยังปังไม่ไหว! และถ้าอยากมาซ้ำความอร่อย แล้วเพลินอีกหน่อยกับเทศกาลโต๊ะจีนลิงก็ต้องมาช่วงพฤศจิกายนนี้ เพราะหนึ่งในผู้ริเริ่มเทศกาลตัวจริงอยู่นี่แล้ว!

📍 พิกัด : ลพบุรีอินน์ รีสอร์ท 144 ถ.พหลโยธิน หมู่ 3 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 06.30 - 00.00 น. (เที่ยงคืน)

ดูรายละเอียดร้านเพิ่มเติม คลิก ห้องอาหารวาสนา ลพบุรีอินน์ รีสอร์ท

thumbnail
thumbnail

6. สเต็กเชฟอั๋น
“อร่อยตรงปกไม่จกตา! กับร้านสเต็กไทยสายอินเตอร์“


ด้วยเมนูสเต็กฟิวชั่นที่หยิบวัตถุดิบชั้นดีจากหลากหลายประเทศมาครีเอทขึ้นใหม่จนกลายเป็นรสชาติเฉพาะตัว ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้อง Thumbs Up! และวนรถกลับมาตำซ้ำแบบไม่มีแผ่ว! มาร้านสเต็กก็ต้องเปิดด้วยความ Juicy ฉ่ำซอสของสตริปลอยน์ชิ้นหนา เนื้อวัวส่วนสันนอกเกรดพรีเมียมที่นำเข้าจากออสเตรเลีย ก่อนจะนำมาเข้าเครื่องนวด หมักด้วยโชยุและเครื่องเทศหอม ๆ ตามแบบฉบับสูตรลับเฉพาะ พร้อมย่างเสิร์ฟตามความสุกที่ต้องการ ใครที่กลัวว่าเนื้อจะจืดจะแข็งไป ก็ขอบอกตรงนี้เลยจ้าว่า โน โน โน เพราะนอกจากที่จะฉ่ำ นุ่ม และหอมซอสแบบเกินต้านแล้ว สตริปลอยน์ชิ้นนี้ยังคงรสชาติความพรีเมียมของเนื้อไว้ได้ดีสุด ๆ หรือถ้าใครไม่ใช่สายเนื้อแต่อยากมาโดนซักครั้ง ทางร้านเชฟอั๋นก็มีเป็นพอร์คลอยน์ไว้คอยบริการด้วยนะ!

ขยับสู่เมนูถัดไปด้วยรสชาติสไตล์ไทยจัดจ้านอย่าง ‘กะเพราเนื้อออสเตรเลีย’ ที่ใช้กะเพราป่าใบเขียวกลิ่นหอม รสชาติร้อนแรง ที่เก็บกันสด ๆ แบบวันต่อวัน มาผัดกับพริก กระเทียม และซอสสูตรพิเศษ จนซอสกะเพราเคลือบได้ทั่วชิ้นเนื้อที่หั่นพอดีคำ แล้วราดบนข้าวหอมมะลิร้อน ๆ หุงอย่างดีที่รู้ตัวอีกทีคือหมดจาน! และอร่อยอย่างต่อเนื่อง กับเนื้อย่างจิ้มแจ่ว สเต็กปลาคอดเนยสด เสต็กสันนอกหมูพริกไทยดำ ไส้กรอกบาเยิร์นเวียนเนอร์ และอย่าลืมปิดด้วยเมนูสุดเปรี้ยงที่ถ้าไม่ได้สั่งก็เหมือนมาไม่ถึง กับ ‘ซี่โครงหมูอบซอสมะเขือเทศ’ กระดูกซี่โครงอ่อนเคี่ยวกว่า 4 ชั่วโมงจนหอมนุ่มแบบเคี้ยวได้ทั้งชิ้น บอกเลยว่าใครไม่ว่างก็สบายใจได้! เพราะแค่กดสั่งผ่านแอปเดลิเวอรีต่าง ๆ ก็ฟินกับความดีงามจากทางบ้านได้

📍 พิกัด :
- สาขา อ.พัฒนานิคม อยู่ใกล้สี่แยกพัฒนานิคมที่ชาวบ้านเรียกว่าสี่แยกซอย 12 ริมถนนสายลพบุรี-วังม่วง (3017) ทางฝั่งขวาเพียง 100 เมตรจากสี่แยก
- สาขาในตัวเมืองลพบุรี อยู่ด้านหน้าโรงแรม ลพบุรีเรสซิเดนซ์

ดูรายละเอียดร้านเพิ่มเติม คลิก สเต็กเชฟอั๋น

thumbnail