การแจ้งเตือน ()
  01/10/2021

5 ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ดสุดสเปเชียล

ตุลาคมนี้เตรียมมาฟินไปกับ 5 ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ดสุดสเปเชียล ที่นุ่มจนลืมเคี้ยวไปเลยหนึ่ง!! ยิ่งกินก็ยิ่งจึ้งแบบต้องสั่งเบิ้ล!
5 ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเด็ดสุดสเปเชียล
thumbnail

1. ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ๊จุ๋ม บางขุนนนท์
“เนื้อเน้น ๆ ซุปข้น ๆ ร้านเด็ดที่ชาวบางขุนนนท์เค้ารู้ดี!”


มาโซโล่กันที่ร้านแรกกับก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาขนานแท้ ที่เจ๊จุ๋มเค้าขนความอร่อยมาให้ได้ฟินกันถึงบางขุนนนท์ ที่บอกว่าขนานแท้เพราะก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ้านี้เปิดขายกันมานานถึง 34 ปี ตั้งแต่ยุคที่ก๋วยเตี๋ยวในย่านนี้มีเฉพาะก๋วยเตี๋ยวหมูและก๋วยเตี๋ยวเนื้อทั่วไปที่เรารู้จักกัน เปิดสังเวียนความดุเดือดไปกับน้ำซุปเข้มข้นที่ใช้เลือดสด ๆ ผสมกับซุปร้อน ๆ และแน่นไปด้วยเครื่องหอม พอเบสดีขนาดนี้ไม่ว่าจะใส่เส้นเล็ก เส้นใหญ่ หรือเส้นหมี่ใด ๆ มันดี๊ดีอะเนอะ ลุยไปได้เลยที่ปากซอยบางขุนนนท์ 13 หรือจะลองโทรไปถามความอร่อยกันก่อนก็ย่อมได้ที่ 087-909-5133 และ 098-826-9794 พร้อมรับสายตั้งแต่ 08.30 ไปจนถึง 17.00 น.แน่นอนจ้า!

ใครสายเนื้อไม่กินหมู หรือสายหมูไม่กินเนื้อ บอกเลยว่ามาร้านนี้คือบายใจค่า เพราะร้านเจ๊จุ๋มแห่งบางขุนนนท์เค้าแยกหม้อต้มหมู/เนื้อมาให้เสร็จสรรพ ความอร่อยความสะอาดก็คอนเฟิร์มเลยค่าว่าระดับห้าด๊าวววว! ว้าวขนาดนี้สนนราคากันที่ชามละ 30 บาทเต้าอั้น! สั่งปุ๊บเสิร์ฟปั๊บก็ขอบอกก่อนนะคับว่าชิมซักหนึ่ง เพราะที่ร้านเค้าเพิ่งปรุงกันมาให้แบบชามต่อชาม ใครอยากเพิ่มหวาน เค็ม เผ็ดใด ๆ ก็ใส่ตามเข้าไปที่หลัง ส่วนใครที่เลิฟการทานผักก็ขอบอกเลยจ้าว่าจุใจ เพราะมีทั้งถั่วงอกและโหระพาไว้ให้เติมแบบไม่อั้น และที่สำคัญอย่าลืมสั่งออปชันความอร่อยอย่างกากหมู และเกี๊ยวกรอบมากินคู่จะได้รู้ว่าเจ้าเด็ดของจริงอะดีแค่ไหน!

📍 พิกัด : 25/17 ถนนบางขุนนนท์ ปากซอยบางขุนนนท์ 13 เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.30 - 17.00 น.

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ๊จุ๋ม บางขุนนนท์

thumbnail
thumbnail

2. ตลาดพลูโอชา
“ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสโอชาแห่งย่านคลองสาน”


ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าไหนที่ว่าหอม ก็ต้องยกธงยอมให้กับ ‘ตลาดพลูโอชา’ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าเก่าแก่แห่งซอยลาดหญ้าที่ไม่ว่าใครเคยได้ลองก็ต้องยกนิ้ว! ความหอมของก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มาจากกลิ่นของน้ำซุปรสชาติเข้มข้นที่ตุ๋นกันวนไปตั้งแต่เช้าจรดเย็น ยิ่งได้ราดมาบนเส้นหนุบ ๆ และเนื้อนุ่ม ๆ แล้วกินคู่กัน ชามนี้คือเต็มสิบแบบไม่หัก ความอร่อยจัดหนักที่เชลล์ชวนชิมขอการันตี! อดใจไม่ไหว อยากไปชิมตอนนี้ก็แวะไปได้เลยที่ปากซอยลาดหญ้า 18 ไม่ไกลจากแยกคลองสาน หรือโทรไปสั่งแล้วรอรับความอร่อยปังกลับบ้านก็ได้เสมอ ที่ 02-437-7255 ซึ่งเค้าเปิดรับออเดอร์กันตั้งแต่ 7 โมงเช้า และสั่งไปฟินได้แบบยิงยาวถึง 4 โมงเย็นกันไปเลย!

ใครสายเนื้อกระซิบหน่อยว่าเตรียมจุกแบบลุกไม่ไหวเพราะที่ตลาดพลูโอชา เค้ามีให้ได้ชิมกันตั้งแต่ความหนุบของเนื้อสามชั้น ไปยันเครื่องในแบบแน่น ๆ ด้วยราคาแสนสบายกระเป๋าที่เริ่มต้นกันเพียง 50 บาท!! ได้ทั้งซุป ทั้งเส้น แถมยังมีเนื้อแบบเน้น ๆ ขนาดนี้ทางเราก็ไม่มีคำว่าช้า โบกรถไปชิมกันเลยดีกว่าที่ร้าน ‘ตลาดพลูโอชา’ ซอยลาดหญ้า 18 เท่านั้นนน!

📍 พิกัด : ร้านตลาดพลูโอชา - Taladplu Ocha Restaurants 618-620 ถนนลาดหญ้า เขตคลองสาน กทม. 10600 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 - 16.00 น.

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ตลาดพลูโอชา

thumbnail
thumbnail

3. เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทาน ราชวัตร
“ความอร่อยจัดหนักที่คนรักเนื้อต้องไปลอง!”


แค่ชื่อร้านก็บอกเลยว่านี่คือตำนานแบบหนึ่งในยุทธจักร กับร้านเกาเหลาเนื้อัววไร้เทียมทาน ราชวัตร เกาเหลาเนื้อระดับหาตัวจับยาก! เสิร์ฟปุ๊บกลิ่นเนื้อหอม ๆ คือลอยมาเตะจมูกตั้งแต่ยังไม่ทันชิม! น้ำซุปที่ร้านนี้เหมาะสุด ๆ สำหรับการกินเป็นเกาเหลา คู่กับข้าวสวยร้อน ๆ เพราะเป็นซุปที่เน้นซดแบบคล่องคอ รสชาติอ่อน ๆ หอมซีอิ๊วขาวเป็นที่สุด! พูดถึงแค่ซุปก็ยังใจสั่นขนาดนี้ ถ้าได้ชิมทั้งชามแบบถึงที่มันจะดีขนาดไหน! ไปลิ้มลองกันได้เลยตอนนี้ที่เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทาน ราชวัตร หรือจะโทรไปสั่งแล้วไปรับเกาเหลาอุ่น ๆ กลับบ้าน ก็ยกหูไปสั่งกันได้เลยที่ 081-638-0897 และ 089-064-5061

ซึ่งในหนึ่งชามของเกาเหลาไร้เทียมทาน ราชวัตร จะแน่นไปด้วยทั้งผักกาดหอม ลูกชิ้น ตับ หัวใจ ไส้ ม้าม เอ็น และบางวันก็จะมีผ้าขี้ริ้วดำเสริมทัพจัดเต็มเพิ่มเข้ามาให้ด้วย หรือถ้าใครอยากปรับจากเกาเหลากับข้าวมาเป็นก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ ที่ร้านเค้าก็มีทั้งเส้นหมี่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก ให้เลือกกันได้แบบจุก ๆ แต่ถ้าอยากจุใจแบบยิ่งกว่าจะสั่งทั้งเกาเหลาทั้งก๋วยเตี๋ยวมาก็ได้เหมือนกัน! ใครอยากมาชิมก็ต้องรีบหน่อย เพราะที่ร้านเค้ามีโต๊ะทั้งในและนอกร้านรวมกันประมาณ 10 โต๊ะเท่านั้น ไปช้า ยิ่งหิว ยิ่งคิวนาน แล้วแบบนี้จะรออะไรล่ะค้า ลุยยย!

📍 พิกัด : เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทาน ราชวัตร 500/2-3 ถ.พระราม 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 เปิดบริการจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 08.00-15.00 น.

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทาน ราชวัตร

thumbnail
thumbnail

4. ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำฝน ใต้ทางด่วน
“ร้านลับควรตำสำหรับคนรักเนื้อ!”


อีกหนึ่งร้านลับที่ควรลองเพราะแม้ว่าร้านจะอยู่ในซอยเล็ก ๆ ที่เข้าไปลึกแค่ไหน แต่ลูกค้าก็แน่นไปได้ตลอดทั้งวัน! แม้ว่าจะเป็นร้านลับ แต่บอกเลยว่าจะไปจะมาก็ยังสะดวกแบบมาก ๆ สตาร์ทจากสถานีบีทีเอสสนามเป้า จากนั้นเดินย้อนมาที่ปากซอยลือชาหรือซอยพหลโยธิน 1 แล้วบอกพี่วินว่าไปร้านก๋วยเตี๋ยวใต้ทางด่วน แปบเดียวก็คือถึงเลย! ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้จะเป็นสูตรก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาดั้งเดิมสไตล์อำเภอผักไห่ โดยตัวซุปจะหอมสมุนไพร ที่ใส่ทั้งโป๊ยกั้ก อบเชย รากผักชี กระเทียม พริกไทย แล้วตุ๋นกับเนื้อจนได้ที่ ถ้าใครชอบสายเข้มกว่านี้แนะนำสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก ที่ใส่เลือดสด ๆ เพิ่มความข้นแบบสะใจ! ไปชิมกันได้เลยที่ ใต้ทางด่วน สุดซอยพหลโยธิน 1 หรือโทรไปสั่งจองล่วงหน้าได้เลยที่ 089-008-7352 และ 081-710-1281

เครื่องเคราตั่งต่างในถ้วยก็มีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้น ตับ ผ้าขี้ริ้ว บอกเลยว่าสด นุ่ม กรุบ เด้งแบบทั้งหมด ยิ่งใครรักตับก็คือพลาดไม่ได้! หรือใครไม่ใช่สายเนื้อที่ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำฝนก็มีหมูไว้คอยบริการให้ด้วยนะ และรับรองว่าเด้ง กรุบ นุ่ม แน่น อร่อยได้แบบถึงใจ! และไม่ว่าจะเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นใหญ่ หรือเส้นไหน ๆ ก็กำเงินมากินกันได้ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท อยากพิเศษใส่ใจขึ้นมาหน่อยก็เป็น 30 และ 40 บาท หรือถ้าสั่งกลับบ้านก็จัดไปเบิ้ม ๆ 40 บาทราคาเดียว! แล้วอย่าลืมสั่งกากหมูเจียวและเกี๊ยวทอดมาโรยเพิ่มความกรอบกันด้วยนะ!

📍 พิกัด : ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำฝน ใต้ทางด่วน สุดซอยพหลโยธิน 1(ลือชา) สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.30 - 17.00 น.

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำฝน ใต้ทางด่วน

thumbnail
thumbnail

5. เนื้อคู่
“ก๋วยเตี๋ยวเนื้อพรีเมียมที่คุณต้องอินเลิฟ!”


ปิดท้ายด้วยความเด็ดที่บอกเลยว่าชิมเสร็จคือไม่โสดอีกต่อไป เพราะความอร่อยอาจทำให้หัวใจเกิดหวั่นไหวได้แบบไม่รู้ตัว ‘เนื้อคู่’ ร้านเด็ดสายเนื้อที่คุณต้องอินเลิฟ! เนื้อลวกชั้นดีนุ่มหอมหวานในน้ำซุปรสเข้ม ไม่ว่าจะแมทช์คู่กับข้าวหรือเส้นก็ดีงามจนต้องยกให้เป็น Perfect Match ไปทั้งหมด! กว่าจะได้รสชาติละมุนขนาดนี้เค้าลวกกันแบบพิถีพิถันสุด ๆ โดยราดน้ำซุปร้อน ๆ ลงไปที่ขอบชามเพื่อลวกเนื้อแล้วเทน้ำออก ลวกวนแบบนี้ไป 3 ครั้งจนได้เนื้อที่ยังเจือสีชมพูแถมหอมและฉ่ำแบบต้านไม่ไหว จากนั้นจึงเติมน้ำซุปต้มเนื้อร้อน ๆ ลงไปเพียงครึ่งชาม โดยที่เนื้อลวกยังลอยอยู่ด้านบนน้ำซุป แล้วจากนั้นเนื้อก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีเข้มสุกอย่างช้า ๆ ร้านเนื้อคู่รอต้อนรับคุณอยู่ที่ชั้น 4 สยามพารากอน และชั้น G ไอคอนสยาม โทรมาสำรองที่นั่งได้ที่ 02-610-9773, 097-068-9374 (สาขาสยามพารากอน) และ 02-288-0766 (สาขาไอคอนสยาม)

ความพรีเมียมมีให้เลือกกันได้ตามใจชอบ ตั้งแต่เนื้อโคขุนโพนยางคำจากสกลนคร เนื้อวากิวออสเตรเลีย และเนื้อโกเบฉ่ำ ๆ จากญี่ปุ่นอเวลาสั่งสามารถเลือกเนื้อลวกได้ถึง 6 ชิ้นส่วน! และถ้าให้แนะนำแบบไม่จัดไม่ได้ทางเราก็ขอยกให้กับ ‘โคขุนส่วนเนื้อใต้ซี่โครง(Under-Rib)’ และ ‘เนื้อสันไหล่ (Chuck)’ ดูโอ้เนื้อคู่ที่แค่เห็นลายเนื้อก็ดีงาม ถ้าใครชอบความหนึบ เด้ง นุ่ม ก็บอกเลยต้องจัดเมนูนี้ ใครรักเนื้อฉ่ำ ๆ ขอแนะนำเป็น ‘เนื้อโคขุนริบอาย(Rib-Eye) หรือเนื้อส่วนสันกลาง’ ที่จะมีมันแทรกเป็นริ้ว ๆ ทำให้ลวกแล้วจะได้เนื้อฉ่ำเด้งจนใจเต้นแรงไม่ไหว ยิ่งถ้าสั่งมาคู่กับ ‘เนื้อวากิวออสเตรเลีย’ และ ‘เนื้อโกเบ’ ความนุ่มละลายที่ต้องอร่อยจนต้องหัวใจวาย(ทิพย์)กันไปข้าง!

📍 พิกัด : ชั้น 4 สยามพารากอน เลขที่ 991 ถ.พระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330, สยามพารากอน 11.00 - 20.00 น. ทุกวัน (เสาร์-อาทิตย์ เปิด10.00 น.), ชั้น G ไอคอนสยาม (ICONSIAM) โซน Veranda 299 ซอยเจริญนคร 5 ถ.เจริญนคร คลองสาน กรุงเทพฯ 10600 และไอคอนสยาม 10.00 -20.00 น. ทุกวัน

อ่านรีวิวจากเชลล์ชวนชิมและการเดินทางได้ที่ เนื้อคู่

thumbnail